Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

So sánh và đánh giá sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công ngiệp

Nên lắp đặt sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp là một trong những câu hỏi được đa số đắn đo lúc quyết định sở hữu sàn gỗ cho ngôi nhà thân thương của mình. Dưới đây, sàn gỗ cao cấp masfloor sẽ giúp bạn kiểm tra và so sánh hai mẫu sàn gỗ này để bạn sở hữu thể đem tới được quyết định đúng đắn nhất

1. So sánh về độ bền:

- Sàn gỗ công nghiệp cao cấpthường được bảo hành 10 năm về độ bền bề mặt và màu nhan sắc. Trong điều kiện dùng sàn thường nhật, sở hữu thể sở hữu sàn gỗ công nghiệp được tới 20 năm.

- Sàn gỗ tự nhiên có độ bền phụ thuộc vào chất liệu gỗ và cách sở hữu của mỗi gia đình, bởi sàn gỗ ngẫu nhiên chịu nước kém, dễ bị cong vênh. ngoài ra, trường hợp tậu được sàn gỗ đẹp, chất lượng, sử dụng đúng bí quyết thì sàn gỗ tự dưng có thể sử dụng được vô cùng lâu.

2. So sánh về màu nhan sắc

- Sàn gỗ công nghiệp có đa dạng màu dung nhan và vân gỗ khác nhau, đa dạng về hình thức, vô cùng đẹp và lịch sự. ví như sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát sàn thì bạn sẽ có phần lớn sự chọn lựa về màu sắc cũng như chủng chiếc từ giá rẻ đến cao cấp

 - Sàn gỗ tự dưng không sở hữu nhiều màu dung nhan cho bạn chọn lọc, mỗi loại gỗ chỉ sở hữu một dòng vân màu, sự chọn lựa chỉ dừng trong một số mẫu gỗ khăng khăng.

3. Khả năng bị mối mọt, cong vênh, co ngót theo thời tiết

 -  Sàn gỗ công nghiệp sở hữu khả năng chống bị mối mọt, ít bị cong vênh, không bị co ngót theo thời tiết,sàn gỗ công nghiệp chỉ nở tới một khả năng khăng khăng thì sẽ ngừng lại và ổn định.

- Sàn gỗ tự nhiên không bao giờ bị mối mọt cũng như cong vênh, nhưng lại co ngót , dãn nở theo thời tiết. 

4. Khả năng thân thiện với con người và độ quý tộc

Về khả năng thân thiện với môi trường và độ độc hại với con người thì cả hai chiếc sàn đều đưa đến cảm giác mùa hè thì mát, mùa đông lại ấm, vô cùng có lợi cho sức khoẻ. Cả bốn mùa bạn đều có thể tha hồ đi chân đất trong phòng.

Về mức độ quý phái thì cả hai mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp và sàn gỗ ngẫu nhiên đều đưa ra vẻ sang trọng, tao nhã cho ngôi nhà bạn.

Xét một cách toàn diện thì sàn gỗ trùng hợp có nét tao nhã và thân thiện với môi trường nhỉnh hơn sàn gỗ công nghiệp. Nhưng do sàn gỗ ngẫu nhiên siêu hạn chế về nhan sắc và chủng chiếc, buộc phải bạn cần rất cạnh tranh trong trong việc chọn lọc và phối hợp màu nhan sắc ấy. 

5. bí quyết vệ sinh, bảo dưỡng sàn

 - Việc lau chùi, bảo dưỡng sàn gỗ công nghiệp rất dễ dàng, khe hở tại các mối ghép hầu như được triệt tiêu hoàn toàn giúp cho mặt sàn luôn mới, khó bị bám bẩn.

  - Việc lau chùi sàn gỗ khi không cạnh tranh hơn sàn gỗ công nghiệp do vẫn còn khe hở giữa các mối ghép.

-  Sàn gỗ công nghiệp có tính linh hoạt cao, đơn giản tôn tạo, thay thế từng phần hoặc đổi thay khi muốn.

-  Sàn gỗ tự dưng sở hữu tính cơ động không cao, việc tu bổ, thay thế khó khăn do sàn gỗ tự dưng thường kết liên bằng mộng đơn, bắt buộc sử dụng thêm đinh hoặc keo để kết nối.

6. So sánh về giá cả

- Sàn gỗ công nghiệp sở hữu giá tiền thấp, ngả nghiêng khoảng từ 150k - 450k/m2

·         Sàn gỗ tốt tiền gần như là sàn gỗ của Trung Quốc, có giá từ 150k – 160k/m2

·         Dòng sàn gỗ sở hữu chất lượng cao hơn có căn nguyên từ Malaysia, Thái Lan… và một đôi nhãn hàng cao cấp sở hữu nguồn gốc từ Trung Quốc giá dao động từ 280k – 320k/m2 hoàn thiện.

·         Dòng sàn gỗ công nghiệp cao cấp, thường có khởi thủy Châu Âu như Áo, Thụy Sỹ, Bỉ… sở hữu giá cả động dao từ 400k – 450k/m2 hoàn thiện

-  Sàn gỗ khi không sở hữu giá tiền cực kỳ cao từkhoảng: 650k - 1.650k/m2