Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Những để ý quan yếu để buồng ngủ của bé hợp phong thủy

Bí kíp sắp xếp khoảng trống trong buồng ngủ cho trẻ theo phong thủy cũng ảnh hưởng phổ biến tới sức khỏe, hành vi và sự sáng ý của bé. Dưới đây là những chú ý phong thủy quan trọng đối với phòng của trẻ.

1. Hướng phòng ngủ



các căn phòng ở hướng Đông hoặc Đông Nam chẳng những được hưởng ánh sáng ấm cúng và dịu nhẹ của mặt trời vào buổi sáng sớm, mà còn kích thích sự phát triển ở trẻ, giúp trẻ trở thành nhanh nhẹn, hoạt bát và đáng yêu hơn. ngược lại, các căn phòng ở hướng Tây sẽ bị ánh nắng buổi chiều chiếu vào, vừa gây nóng nực mà ngũ hành của chúng còn thuộc Kim, không có lợi cho sự phát triển về mặt thể chất và ý thức cho trẻ.

2. Ánh sáng và màu sắc đẹp buồng ngủ

Màu dung nhan của tủ gỗ quần áo hay các đồ nội thất khách trong phòng có tương tác vô cùng to đến sự tăng trưởng tâm lý của trẻ sau này. những tone màu sáng, êm ấm sẽ ảnh hưởng hăng hái đến sức khỏe và sự vững mạnh trí tuệ của trẻ. Với phòng ngủ của bé trai, bố mẹ phải tìm màu sơn nam tính như màu xanh lá cây, xanh da trời, màu cam ấm… Còn với phòng ngủ bé gái, các màu sơn như hồng phấn, kem, vàng nhẹ,… sẽ phần nào bồi đắp tính cách dịu dàng, nữ tính.

3. Hướng kê giường ngủ



Phong thủy quan niệm, đầu giuong ngu dep nên quay về hướng Đông hoặc Đông Nam, đây là hai hướng thuộc Mộc theo Ngũ nành, siêu tốt cho sự tăng trưởng và trưởng thành cả về thể chất lẫn trí óc của trẻ. tuy nhiên, đầu giường phải được kê sát vào tường và tránh bị xà ngang đè lên, khiến tâm lý bé luôn có cảm giác bị sức ép đè nặng.

Trường hợp bé là con một trong nhà, nên quay hướng đầu giường của trẻ cùng hướng với giường của ba má, giúp tăng mối hệ trọng tình cảm giữa bác mẹ và con mẫu thêm bền chặt. Còn nếu trẻ có thêm anh chị em thì đầu giường của trẻ cũng cần cùng một hướng, nhằm giảm bớt mâu thuẫn có thể phát sinh.

4. Vị trí đặt bàn học

Đối với góc học tập trong phòng của trẻ, cha mẹ phải lưu ý tới vị trí đặt bàn học. Vị trí đặt bàn bắt buộc buộc phải là nơi gần như ánh sáng, lặng tĩnh và đón được rộng rãi sức sống. Vị trí kê bàn học tốt nhất buộc phải đặt ở vị trí vượng khí nhất trong phòng (vị trí chéo góc với cửa chính). giả dụ góc học tập chỉ có thể bố trí ở góc căn phòng thì khắc phục bằng cách treo một cái chuông gió để hấp thụ sinh khí trời đất, xua đi sự tàng trữ của âm khí. ngoài ra cũng phải trưng bày một số vật dụng khí phong thủy trên bàn học để liên quan ý chí và tinh thần học hỏi của trẻ.

lưu ý, không để lưng của con đối diện với cửa sổ lúc ngồi học hoặc tậu vị trí kê bàn hạn chế xa những vật dụng nhô ra như điều hòa, đèn chùm, xà nhà… bởi nó sẽ khiến cho trẻ hay mệt mỏi, dễ mắc bệnh.

5. các đồ vật kiêng kỵ để trong buồng ngủ



Đối với phòng của trẻ bắt buộc lưu tâm không cần để quá phổ biến các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, máy nghe nhạc,... Những đồ vật này mang tính lạnh (hàn khí) và phát ra bức xạ điện tử, không phù hợp với khoảng trống dành cho việc học tập, ngủ nghỉ của những bé. Trong phòng của trẻ không phải lắp gương hoặc treo quá rộng rãi chuông gió tránh để trẻ bị phân tâm dẫn đến các tổn hại về hệ thống thần kinh. những thiết bị bày vẽ trong phòng trẻ cũng không nên có khía cạnh sắc đẹp nhọn. Đồ đạc hình tròn là tốt nhất, không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ khi bé chơi đùa.

6. tránh sự bề bộn

Phòng của trẻ nên được doanh nghiệp tuyệt vời, gọn gàng, gọn gàng, vì sự lộn xộn sẽ phá vỡ lẽ chiếc chảy của năng lượng và tạo thành cảm giác về hỗn loàn, mơ hồ. ví như căn phòng có áo quan rác, cần được đậy kín mọi lúc và làm sạch thường xuyên. ngoại giả, ba má cũng nên dạy trẻ cách làm việc nhà và chịu bổn phận vệ sinh chính căn phòng của mình.

Xem thêm : Trang trí phòng ngủ độc đáo với những đám mây