Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Chỉ dẫn cách làm mới sàn gỗ bằng giấm

Sàn gỗ sử dụng một thời gian dài sẽ bị xỉn màu và mất độ bóng là một chuyện cực kỳ thông thường. Bài viết này sẽ chỉ dẫn bạn bí quyết làm như nào để sàn gỗ cao cấp mới trở lại như ban sơ với giấm

Bước 1: Bạn bắt buộc làm sạch bụi trên bề mặt sàn gỗ. Bạn có thể sử dụng khăn bông mềm để loại bỏ sạch bụi bám trên sàn gỗ hoặc máy hút bụi để làm thuê việc này.



Bước 2: Bạn có thể dùng nước ấm để lấy lại độ sáng bóng của mặt sàn gỗ, nhưng trước ấy bạn phải kiểm tra mặt sàn gỗ xem có khe hở hay không, giả dụ không có khe hở bạn có thể dùng rộng rãi nước để lau, còn trường hợp có khe hở bạn chỉ phải sử dụng khăn ẩm để giảm thiểu đọng nước trên mặt sàn gỗ.

Bước 3: Để vứt đi hết những vết bẩn bám trên sàn gỗ thì chỉ lau bằng nước ấm thôi là chưa đủ, bạn buộc phải dùng thêm những dung dịch chuyên dùng để làm sạch những vết bẩn cứng đầu. 

Bạn có thể dùng dung dịch dấm hòa với nước theo tỷ lệ 1:10 để làm dung dịch lau sàn nhà. các vết bẩn cứng đầu sẽ được đánh bay bởi chất axit có trong dấm. nếu vết bẩn vẫn không sạch bạn có thể dùng những cái nước lau sàn chuyên sử dụng như Sunlight để lau sàn nhà.

Nhưng khi dùng dấm hoặc nước lau sàn bạn nên thử một ít nhất góc nhà để đảm bảo sàn gỗ thích hợp với chiếc nước lau sàn nhà này, việc này giúp bạn vững chắc rằng việc lau nhà bằng dung dịch đề cập trên không làm thúc đẩy tới màu của sàn gỗ. Sau lúc lau sạch bạn phải thấm lại bằng khăn khô để đảm bảo sàn gỗ không bị ngấm nước hay đọng nước.

Xem thêm : Xu hướng sàn gỗ không thể bỏ qua trong năm 2016