Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Các phương pháp giúp nâng cao độ bền cho sàn gỗ chịu nước

Trong công đoạn sử dụng kiên cố sẽ không hạn chế khỏi những va đập làm hỏng sàn gỗ. Làm thế nào để luôn giữ được độ bền cho sàn gỗ. Dưới đây là các bí quyết giúp nâng cao độ bền cho sàn gỗ công nghiệp.

1. Tìm loại sàn gỗ phù hợp với thể tích của căn phòng dùng

Tậu sàn gỗ chịu nước ăn nhập với từng dung tích phòng là điều vô cùng quan trọng. Tùy vào mục đích dùng của từng phòng mà bạn mua dòng sàn gỗ công nghiệp cho ăn nhập. tỉ dụ, giả dụ tìm sàn gỗ sử dụng trong buồng khách, do phải di chuyển và sinh hoạt đa dạng phải chọn cái gỗ dày, có khả năng chịu được va đập tốt. Còn đối với gian phòng ngủ có thể chọn loại mỏng hơn, khả năng chịu được va đập thấp hơn.



2. Chuẩn chỉ trong công nghệ thi công sàn gỗ

Đây là một khâu siêu quan trọng, bắt buộc công nghệ cao, tường tận vì chỉ phải sơ sểnh có thể khiến cho các chỗ ghép có thể bị hở gây mất tính thẩm mỹ. Do sàn gỗ có khả năng chịu được độ ẩm kém, cần lúc thi công không được lắp đặt sàn gỗ trực tiếp dưới nền bê tông mà cần thiết một lớp lót nền. Lớp lót có thể dùng bằng xương gỗ, phom xốp bạc, hay cao su non… Lớp này không chỉ có tác dụng chống ẩm, mà còn có khả năng chống ồn cho nhà. nếu sàn gỗ có hiện tượng bị đổ mồ hôi, bí kíp xử lý tốt nhất là đóng kín cửa và bật điều hòa ở chế độ hút ẩm.

3. Một số chú ý trong giai đoạn dùng sàn gỗ công nghiệp

+ cần dùng chiếc chân bàn và ghế có lắp nút cao su hoặc nhựa, hoặc trường hợp không bạn lưu ý kê, di dịch nhẹ nhõm.
+ kỹ lưỡng lúc di chuyển những trang bị nặng trong phòng
+ cần sử dụng thảm chùi chân ở lối ra vào phòng.
+ cần sử dụng giẻ ẩm hoặc máy hút bụi để lau sàn
+ Không được dùng những hóa chất cũng nhưng bất cứ vật liệu nào để đánh bóng sàn.
+ Không lau sàn bằng khăn có sợi kim loại cũng như nguyên liệu có bề mặt ráp khi làm vệ sinh sàn.
+ Không sử dụng vật sắc nhọn cậy, cào trên bề mặt sàn.