Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Những ý tưởng độc đáo giúp cho phòng khách nổi bật

Một số ý tưởng hay giúp cho gian phòng khách đẹp

Thỉnh thoảng chỉ cần ngắm hướng dẫn bài trí màu nhan sắc, bố cục, thời trang là mang thể phần nào đoán ra gia chủ mang phong cách và thị hiếu ra sao. Tuy nhiên để mang thể đi đến được chọn lựa rốt cục trong việc trang trí, sở hữu phổ biến chủ nhà không được tự mình quyết định hết mà bị bắt buộc phải nghe theo quan điểm của các thành viên khác trong gia đình. Vì là nơi sinh hoạt chung nên không phải thành viên nào cũng thúc hay cảm thấy tự tín để chọn cho phòng khách một phong cách với thời trang khác thường, phần lớn muốn chọn phương án an toàn. Nếu bạn muốn biến phòng khách đang tẻ nhạt bỗng đột ngột trở nên đặc biệt hơn bội phần mà vẫn dễ dàng được mọi người ưng ý. Sau đây là những chiêu đầy có ích:

1. Thay áo cho phòng khách

Giấy dán tường mang một sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị giác của bất cứ diện tích nào vì nó có không gian phủ rộng và cũng là thứ luôn lọt vào tầm mắt nhìn. Nếu bàn ghế phòng khách của bạn chưa dùng giấy dán tường hay đang chọn mẫu giấy quá đơn giản và tẻ nhạt thì hãy đổi thay. Thử tuyển lựa một mẫu giấy dán mới có hoa văn thật bắt mắt, trội nhưng vẫn phải giữ được sự trải qua và tính thẩm mỹ. Không buộc phải phủ kín vơ phòng khách bằng mẫu giấy mới này vì cực kỳ có thể sẽ gây rối mắt, chỉ phải một phía tường là cũng đủ. Sau đó bày biện vào phía trước mảng tường đó bằng những đồ trang hoàng có một màu trơn và có ít họa tiết, ưu tiên tậu màu sáng cho dễ nhìn. Chỉ nhanh chóng vậy thôi nhưng ta đã đem về một góc nhà không chỉ đặc sắc đẹp hơn mà còn có cả sự tinh tế.

2. Dùng màu mạnh mẽ nhưng tươi sáng

Không buộc phải đến họa tiết hoa văn cầu kỳ cho tường và đồ nội thất, chỉ cần sử dụng các khối màu sáng nhưng đầy mạnh mẽ cũng đủ để mang đến một ấn tượng khó quên cho phòng khách. Lưu ý tới việc tận dụng nguồn ánh sáng từ cửa sổ để cộng hưởng với hiệu ứng nhan sắc màu bên trong phòng. phong cách này hợp với những gia chủ thích sự trẻ trung, sinh động.

3. Đồng phục một màu

Đồng phục màu sắc là sự lựa chọn rất ưa nhưng cũng mang đầy tính thử thách trong khâu tuyển lựa nội thất. Phương án "đồng phục" gần như một màu cho phòng khách thích hợp nhất với sắc trắng. Đây là dung nhan trung tính và cũng dễ bày vẽ. Không hẳn là vớ phòng đều mang một màu trắng, có thể chỉ là 98- 99% để tạo nên sự nổi trội cho những nội thất mang màu khác. Phương án này có một yêu cầu vô cùng rõ ràng là căn phòng luôn phải được giữ ở trạng thái sạch sẽ vì màu trắng rất dễ lộ vết bẩn.

4. Nội thất quá khổ trổi

Giữa một đám đông, bao giờ người cao to nhất cũng luôn vấn được sự để ý đa dạng nhất. Tương tự như vậy, trong một không gian ban ghe go phong khach dep không có gì đặc biệt thì sự xuất hiện của một vật to hẳn kích cỡ thông thường luôn gây được ấn tượng về thị giác.bình thường với phương pháp trang hoàng này người ta hay dùng với những đồ nội thất như bàn ghế, đèn, đồng hồ hay gương...v.v...Nội thất quá khổ hạp với những gia chủ thích sự sáng tạo, hiện đại và khoáng đạt.

5. Đào hố giữa nhà

So với các chiêu bên trên thì cách này là có sự đổi thay mạnh mẽ hơn cả vì có hệ trọng đến việc sửa sang nhà cửa. Gọi là "đào hố" nhưng thực ra là việc hạ nơi tiếp khách xuống thấp hẳn so với mặt bằng ngôi nhà, sau đó quây nội thất lại để tạo sự thân tình và êm ấm. Đây là khuynh hướng đang hơi được ưa chuộng trên thế giới nhưng rất ít xuất hiện ở Việt Nam. Thường khi muốn mang được một phòng khách kiểu này thì phải lên phương án từ ngay khi thiết kế xây nhà vì việc "đào hố" ảnh hưởng tới siêu nhiều thứ khác như kết cấu, phần móng, hố ga, đường điện, nước... Một ngôi nhà thông thường mà tự dưng muốn "đào hố" phải xét tới rất nhiều các yếu tố về sự khả thi.